Hình thức quảng cáo thang máy hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp triển khai phổ biến trong các chiến lược kinh doanh. Làm thế nào để chiến dịch quảng cáo của bạn thu hút mọi ánh nhìn? Bài viết sau đây của Trimai sẽ chia sẻ cho bạn các bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả, giúp bạn quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp hơn.
Chọn vị trí tòa nhà phù hợp – Bí quyết quảng cáo thang máy hàng đầu
Lựa chọn vị trí tòa nhà thích hợp để triển khai các quảng cáo thang máy là một bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý trong việc lựa chọn vị trí tòa nhà thích hợp:
- Những tòa nhà nằm ở khu vực trung tâm thành phố, khu chung cư, gần các trung tâm thương mại,…sẽ có lượng người qua lại lớn hơn.
- Những khu vực như trung tâm thương mại, chung cư thường sẽ có tần suất sử dụng dịch vụ thang máy nhiều vào những khung giờ cao điểm.
- Những tòa nhà có vị trí ở khu vực trung tâm thành phố hay những khu vực có nhiều chung cư thường sẽ có giá thuê quảng cáo trong thang máy cao hơn so với vị trí khác.
Tối ưu hóa thiết kế và nội dung đơn giản, dễ nhớ
Khi doanh nghiệp thực hiện chiến lược quảng cáo trong một không gian nhỏ hẹp và hạn chế như thang máy thì việc truyền tải thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả trở nên đặc biệt quan trọng. Với những quảng cáo có thiết kế đơn giản, nội dung súc dễ nhớ sẽ là một bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả.
- Những quảng cáo trong thang máy được thiết kế đơn giản sẽ giúp người xem tập trung hơn và nhanh chóng nắm bắt được những thông tin có trên quảng cáo.
- Những quảng cáo có thông điệp được truyền tải ngắn gọn với hình ảnh đơn giản sẽ giúp người xem dễ nhớ đến quảng cáo hơn.
- Khi người xem ghi nhớ được những thông tin có trong quảng cáo thì họ sẽ có xu hướng tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ đó để sử dụng.
Sử dụng mã QR hoặc mã khuyến mãi độc quyền
Khi doanh nghiệp sử dụng mã QR hoặc mã khuyến mãi độc quyền vào trong quảng cáo thang máy là một bí quyết đem lại hiệu quả cao trong các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Mã QR trong quảng cáo thang máy có thể dẫn người xem đến nhiều loại nội dung khác nhau như trang web, chương trình ưu đãi, ứng dụng,…giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong quá trình quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
Thông qua số lượng người quét mã QR trong quảng cáo thang máy, doanh nghiệp có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo một cách chính xác. Cùng với đó, mã khuyến mãi độc quyền cũng sẽ tạo ra cảm giác khan hiếm, từ đó thúc đẩy khách hàng hành động ngay lập tức.
Đồng bộ hóa thông điệp trên các kênh khác
Quảng cáo nếu có thông điệp truyền tải được đồng bộ trên các kênh khác nhau cũng là một trong những bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả. Bởi vì khi thông điệp của quảng cáo được truyền thông thống nhất trên nhiều kênh sẽ giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu, và từ đó người xem sẽ ghi nhớ sâu sắc và lâu hơn.
Với những quảng cáo có sự đồng bộ về thông điệp khi truyền tải trên các kênh sẽ tạo được cảm giác chuyên nghiệp, tin cậy hơn. Đồng thời, điều này còn giúp chiến dịch quảng cáo tạo độ phủ lớn, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu và có xu hướng mua hàng cao hơn.
Bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả – Tạo tương tác với khách hàng
Quảng cáo có tạo sự gắn kết với khách hàng qua tương tác là một trong những bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả. Thay vì quảng cáo chỉ cung cấp mỗi thông tin đơn thuần thì việc tạo doanh nghiệp bổ sung thêm những tương tác trong quảng cáo sẽ giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu lâu hơn.
Với những hoạt động này, khách hàng sẽ dành thời gian nhiều hơn để xem cũng như tương tác với quảng cáo. Nhờ đó, họ sẽ nhớ đến thương hiệu đó lâu hơn và có xu hướng mua sản phẩm, dịch vụ sau khi xem quảng cáo.
Việc tạo tương tác sẽ giúp quảng cáo thang máy hiệu quả hơn bởi hiệu quả quảng cáo cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố tâm lý của khách hàng. Bạn có thể xem thêm bài viết yếu tố tâm lý học trong quảng cáo thang máy để ứng dụng hiệu quả các yếu tố này trong việc tiếp cận khách hàng.
Lựa chọn thời điểm và nội dung theo mùa
Lựa chọn những thời điểm và nội dung quảng cáo theo các mùa cũng là một trong những bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả. Việc điều chỉnh nội dung và hình ảnh của quảng cáo để có thể phù hợp với từng mùa sẽ tạo ra được sự hứng thú hơn cho khách hàng.
Việc thay đổi nội dung quảng cáo theo từng mùa sẽ giúp quảng cáo của doanh nghiệp không bị nhàm chán và từ đó thu hút được sự chú ý của người xem. Đồng thời, nếu doanh nghiệp tập trung vào những quảng cáo có nội dung phù hợp theo từng mùa trong năm sẽ có thể giảm chi phí, tối ưu được ngân sách quảng cáo.
Đo lường và tối ưu hiệu quả chiến dịch
Đo lường và tối ưu hóa chiến dịch là một trong những bí quyết quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Thông qua việc theo dõi và đánh giá các chỉ số quảng cáo thì doanh nghiệp có thể xác định được những gì cần phát huy hay những cái cần phải cải thiện để đưa ra những điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.
Thông qua việc đo lường hiệu quả của chiến dịch thì doanh nghiệp sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn, khách quan hơn về kết quả truyền thông. Từ những dữ liệu thu thập được qua quảng cáo, doanh nghiệp sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Đây cũng là điều giúp doanh nghiệp liên tục cải tiến hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
Tận dụng tính độc đáo của không gian thang máy
Không gian trong thang máy rất đặc biệt, điều này vừa tạo ra cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo. Do đó việc tận dụng tối đa không gian trong thang máy để thực hiện quảng cáo có thể đem lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.
Trong thang máy, khách hàng thường sẽ không thực hiện nào khác ngoài xem quảng cáo có trong thang máy như một hình thức giải trí. Và điều này đã tạo sự tập trung cao độ của khách hàng vào quảng cáo đó. Thời gian di chuyển bằng thang máy tương đối ít, chỉ tầm vài chục giây cho đến vài phút. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó đủ để truyền tải thông điệp quảng cáo đến với khách hàng.
Chọn định dạng quảng cáo phù hợp
Và để quảng cáo thang máy đạt hiệu quả cao, lựa chọn định dạng quảng cáo cũng là điều quan trọng. Với mỗi định dạng quảng cáo khác nhau sẽ có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng theo những cách khác nhau. Định dạng quảng cáo phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp quảng cáo một cách đúng nhất.
Để lựa chọn định dạng phù hợp, doanh nghiệp cần phải xác định mục tiêu chiến dịch, thấu hiểu đối tượng khách hàng, nắm vững ngân sách, …. Từ đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn định dạng quảng cáo là dạng ảnh hay video, tương tác,…. phù hợp với mong muốn, đặc thù của từng chiến dịch. Đây cũng là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả truyền thông.
Đổi mới nội dung thường xuyên
Đổi mới các nội dung trong quảng cáo thường xuyên là một bí quyết quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng. Với những quảng cáo có nội dung được thay đổi liên tục sẽ tạo ra sự mới mẻ, từ đó thu hút được sự chú ý của khách hàng và họ cũng sẽ nhớ quảng cáo lâu hơn.
Và để thực hiện điều này, doanh nghiệp nên sử dụng các hình ảnh mới, chất lượng cao, sắc nét. Đồng thời, thông tin quảng cáo cũng nên được cập nhật liên tục, nhanh chóng, kịp xu hướng. Hình thức quảng cáo thang máy cũng có thể kết hợp nhiều định dạng khác nhau để tạo nên cảm giác mới mẻ, thu hút hành vi người tiêu dùng.
Quảng cáo trong thang máy là một phương thức truyền thông sáng tạo và cần được tối ưu đúng cách để đạt hiệu quả tối đa. Để thực hiện điều đó, bạn đừng bỏ lỡ thông tin về quảng cáo thang máy để biết thêm thông tin từ A – Z về loại hình quảng cáo này và ứng dụng hiệu quả hơn trong doanh nghiệp.
Qua bài viết trên, Trimai đã cùng bạn điểm qua 10+ bí quyết quảng cáo thang máy hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả truyền thông và tăng cường nhận diện thương hiệu. Và nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo thang máy uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ với quảng cáo Trimai qua hotline +84 938135886 để được tư vấn cụ thể.