Làm sao để triển khai chiến lược QCTM cho các tòa nhà cao tầng một cách hiệu quả có lẽ là mối quan tâm hàng đầu của các chủ thương hiệu. Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì có thể sẽ rất khó để thực hiện được. Vì vậy, Trimai sẽ chia sẻ cho bạn cách làm sao để triển khai chiến lược QCTM cho các tòa nhà cao tầng một cách hiệu quả và tối ưu nhất nhé.
Tại sao quảng cáo thang máy tại các tòa nhà cao tầng lại được ưa chuộng nhiều?
Đến thời điểm hiện tại, quảng cáo thang máy tòa nhà cao tầng đã không còn là hình thức quảng cáo mới lạ nữa. Nó được ưa chuộng rộng rãi và phổ biến ở khắp các thang máy bên trong các tòa nhà cao tầng. Sở dĩ mà nó được ưa chuộng như vậy chính là những lợi ích to lớn mà nó đem lại.

- Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu: Các tệp khách hàng bên trong tòa nhà thường không thay đổi quá nhiều, gần như là cố định. Việc xác định mục tiêu khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn đối với các nhà tiếp thị.
- Dễ dàng thúc đẩy hành vi: Quảng cáo thang máy trong các tòa nhà cao tầng dễ dàng đánh vào tâm lý của người dùng bằng những nội dung quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng, sáng tạo,… Từ đó khiến khách hàng chuyển đổi hành vi từ xem sang thực hiện mua hàng.
- Dễ dàng thực hiện: Thực tế mà nói thì quảng cáo thang máy sẽ dễ thực hiện hơn so với các hình thức quảng cáo khác như TVC, OOH,…
- Chi phí hợp lý: Chi phí thực hiện một quảng cáo thang máy khá thấp, thấp hơn nhiều so với việc thực hiện một quảng cáo bằng billboard. Điều này rất phù hợp với các doanh nghiệp hạn hẹp về ngân sách, các start up,… Mặc dù chi phí thấp nhưng hiệu quả truyền thông nó đem lại cũng khá tốt.
Chiến lược triển khai quảng cáo thang máy cho các tòa nhà cao tầng hiệu quả
Vậy để triển khai được một chiến lượng QCTM cho tòa nhà cao tầng một cách hiệu quả thì cần làm gì? Để có thể tối ưu được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thang máy thì chúng ta cần phải có một chiếc lược bài bản, để định ra hướng đi đúng đắn.

Dưới đây là một số bước quan trọng để triển khai QCTM cho các tòa nhà cao tầng mà bạn có thể tham khảo.
- Xác định mục tiêu quảng cáo: Bạn phải trả lời được câu hỏi: Bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo này vì mục đích gì? Tăng nhận diện thương hiệu, giới thiệu một sản phẩm mới, giữ chân khách hàng hay là tăng tỷ lệ chuyển đổi,… Sỡ dĩ cần phải xác định là vì tùy vào mục tiêu mà nội dung và hình thức quảng cáo sẽ được triển khai theo những cách khác nhau.
- Xác định khách hàng mục tiêu: Cần phải xác định được bạn đang muốn ai xem quảng cáo của bạn? Nhân viên văn phòng, gia đình có con nhỏ, dân thể thao,… Chỉ có xác định đúng đối tượng khách hàng thì chiến dịch quảng cáo của bạn mới có cơ sở để thành công.
- Chọn tòa nhà phù hợp với đối tượng khách hàng: Chọn tòa nhà mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn đang ở. Ví dụ nếu bạn là thương hiệu về nội thất, thực phẩm, sức khỏe, giáo dục trẻ em thì chọn tòa chung cư cao cấp là thích hợp, bởi ở đó tập trung những gia đình, những người có thu nhập cao,…
- Lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp: Mỗi hình thức quảng cáo đều có ưu điểm riêng của nó. Vì vậy, cần xem xét xem hình thức nào phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn. Màn hình LCD phù hợp với video trong khi đó poster thì phù hợp với hình ảnh tĩnh và chi phí thấp,…
- Tạo nội dung hấp dẫn: Đây chính là điều quan trọng tiếp theo mà bạn cần để ý. Các bước trên giúp chỉ giúp bạn tiếp cận được khách hàng mục tiêu, nhưng làm sao để họ nhớ đến bạn thì phụ thuộc vào nội dung mà bạn truyền đạt đến khách hàng.
- Tối ưu thời gian và thời lượng quảng cáo: Việc bạn triển khai với tần suất xuất hiện quảng cáo, thời lượng quảng cáo, thời gian chạy chiến dịch cũng rất quan trọng. Nên lựa chọn những giờ cao điểm hay giờ ít người để chạy quảng cáo? Nên để thời lượng quảng cáo 30s, 1 phút hay 3 phút? Nên để xuất hiện với tần suất bao nhiêu trong ngày?,… Đây là những câu hỏi mà bạn cần trả lời để tìm ra phương pháp tối ưu nhất.
- Đánh giá và tối ưu chiến dịch: Theo dõi kết quả và đưa ra các giải pháp phù hợp
Cách tối ưu chiến lược quảng cáo thang máy cho tòa nhà cao tầng
Vậy làm sao để tối ưu chiến lược QCTM cho các tòa nhà cao tầng mới là câu hỏi thực sự khiến các doanh nghiệp đau đầu. Ai cũng biết các bước triển khai, nhưng làm thế nào để đạt hiệu quả tối đa lại là một câu chuyện khác. Giống như câu cá – biết cách thả mồi thì dễ, nhưng làm sao để câu được nhiều cá mới là điều quan trọng. Trong QCTM cũng vậy, tối ưu không chỉ là làm đúng mà còn phải làm tốt, khai thác tối đa tiềm năng để thương hiệu chinh phục khách hàng một cách ấn tượng nhất.
- Chọn vị trí chiến lược: Nên ưu tiên đặt quảng cáo ở những vị trí chiến lược trong thang máy như trong cabin. Cũng có thể kết hợp với quảng cáo thang máy bên ngoài thang máy để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu nội dung quảng cáo: Nội dung nên ngắn gọn, súc tích, để người xem dễ hiểu, dễ nhớ. Hình ảnh nổi bật để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng, đưa ra các CTA( call to action),…
- Kết hợp đa dạng các hình thức quảng cáo: Kết hợp nhiều hình thức lại với nhau để nội dung truyền đạt không bị chán. Có thể kết hợp các hình thức như màn hình LCD, poster tĩnh, decal dán,…
- Tận dụng thời gian vàng: Chạy quảng cáo ở các khung giờ cao điểm như 7h – 9h, 11h – 13h, 17h – 19h để thu hút nhiều người xem hơn
- Áp dụng công nghệ: Sử dụng công nghệ VR, nhận diện khuôn mặt, công nghệ điều khiển tự động để tăng sự tương tác giữa khách hàng với quảng cáo.

Những sai lầm khi triển khai quảng cáo thang máy cho tòa nhà cao tầng
Biết được cách tối ưu chiếc lượng QCTM cho các tòa nhà cao tầng thì cũng nên biết những sai lầm khi triển khai chiến lược QCTM để tránh lãng phí ngân sách, tối đa hiệu quả và đảm bảo chiến dịch đạt được mục tiêu mong muốn. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà bạn nên để ý.
- Chọn sai tòa nhà, tiếp cận sai đối tượng: Đơn giản mà nói thì nếu bạn là thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhưng lại quảng cáo tại một tòa văn phòng nhỏ, nơi nhân viên chủ yếu là lao động phổ thông thì gần như chẳng ai quan tâm đến quảng cáo của bạn.
- Bộ cục và nội dung kém thu hút: Bộ cục hình ảnh phức tạp, quá nhiều chữ, hình mờ, nhòe sẽ khiến người đọc khó chịu, họ sẽ có xu hướng bỏ qua
- Không tối ưu tần suất và thời gian: Chạy quảng cáo trong thời gian quá ngắn, trong khi khách hàng cần tiếp xúc với quảng cáo thời gian dài mới đưa ra được quyết định mua hàng. Hoặc tần suất xuất hiện quá ít khiến họ không nhớ được hình ảnh thương hiệu.

Tham khảo bài viết nên quảng cáo gì trong các tòa nhà văn phòng để có thêm những ý tưởng hay ho cho nội dung quảng cáo thang máy của bạn nhé.
Trên đây là những thông tin quan trọng về chiến lược QCTM cho các tòa nhà cao tầng mà Trimai đã tìm hiểu và chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là thông tin hữu ích giúp bạn có thể triển khai được một chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả. Nếu có nhu cầu thuê dịch quảng cáo thang máy hay thắc mắc nào, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.