Việc phân loại đối tượng khách hàng trong quảng cáo thang máy chung cư giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Từ đó tối ưu ngân sách và tăng hiệu quả truyền thông marketing. Vậy làm sao để phân loại đối tượng khách hàng một cách chính xác? Trimai sẽ chia sẻ cho bạn một số gợi ý qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo thang máy chung cư là gì?

Nói một cách đơn giản, quảng cáo thang máy chung cư (QCTM chung cư) là một hình thức truyền thông đặt nội dung quảng cáo ở bên trong hoặc bên ngoài các tòa nhà chung cư. Mục đích chính là tận dụng không gian khép kín và thời gian chờ đợi thang máy mà truyền tải thông điệp quảng cáo đến những cư dân sống ở chung cư. Đây cũng là nhóm đối tượng khách hàng cực kỳ tiềm năng đối với các thương hiệu.

Quảng cáo thang máy ở chung cư
Quảng cáo thang máy ở chung cư là gì?

Tầm quan trọng của việc phân loại đối tượng khách hàng trong quảng cáo thang máy chung cư

Việc phân loại đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp nhà quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng khách hàng, giống như mục tiêu đã được đề ra trước đó. Từ đó, thông điệp được đảm bảo tiếp cận đúng người, đúng như cầu. Như vậy, hiệu quả chiến dịch truyền thông mới được tối ưu.

Phân loại khách hàng trong QCTM chung cư
Việc phân loại khách hàng trong QCTM chung cư là cực kỳ quan trọng

Ngoài lợi ích tăng hiệu quả truyền thông, việc này còn giúp nhà quảng cáo tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí ngân sách cho những khách hàng không tiềm năng. Hơn nữa, quảng cáo đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu sẽ gia tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem thành khách hàng thực sự. Như vậy, doanh thu cũng sẽ có khả năng tăng trưởng rất nhanh.

Xem thêm những tiềm năng quảng cáo thang máy trong các khu chung cư để hiểu hơn vì sao quảng cáo thang máy ngày càng được nhiều nhà tiếp thị lựa chọn.

Cách phân loại đối tượng khách hàng trong QCTM chung cư

Vậy làm sao để phân loại đối tượng khách hàng quảng cáo thang máy chung cư một cách chính xác là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tiếp thị. Thực ra, có rất nhiều cách để phân loại, dưới đây là một số cách phân loại nhóm khách hàng phổ biến hiện nay.

Phân loại theo nhân khẩu học

Phân loại theo nhân khẩu học chính là phân loại nhóm khách hàng theo những tiêu chí như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập,… Đây là điều tiên quyết buộc các nhà tiếp phải mà phân tích trước khi thực hiện bất kỳ chiếc lược marketing nào. Mỗi tiêu chỉ đều quyết định đến hành vi và nhu cầu của họ.

Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học
Phân loại khách hàng theo nhân khẩu học

Ví dụ, không thể quảng cáo giày thể thao cho đối tượng từ 50 tuổi trở lên, và không thể quảng cáo sữa em bé cho người từ 18 tuổi. Hoặc nói về giới tính, không thể quảng cáo đầm ngủ cho đối tượng là giới tính nam. Về thu nhập, không thể nhắm đến những người có thu nhập dưới 10 triệu trong khi bạn là một thương hiệu bán đồng hồ luxury. Đó là lý do vì sao nên phân loại khách hàng theo nhân khẩu học.

Phân loại theo thói quen

Thói quen tiêu dùng sẽ đề cập đến một số hành vi mà họ có xu hướng thường làm nhất. Việc nắm bắt được thói quen của khách hàng có thể dễ dàng biến họ trở thành khách hàng thực sự của thương hiệu. Đã là thói quen thì rất khó thay đổi, chính vì thế, yếu tố này nhìn chung tương đối bền vững, ít có sự thay đổi lớn. Việc phân loại, theo dõi cũng như đánh giá sẽ dễ dàng hơn.

Ví dụ như những người có thói quen sử dụng đồ công nghệ, luôn quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ hiện đại. Điện thoại thông minh, nhà thông minh, ví điện tử,… là thứ mà họ quan tâm. Hoặc nếu họ có thói quen dùng đồ giá rẻ thì quảng cáo nhà hàng bình dân, siêu thị giảm giá, cửa hàng đồ cũ là có lẽ là điểm chạm đối với đối tượng khách hàng này.

Phân loại theo khả năng tài chính

Khả năng tài chính là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định hành vi của khách hàng. Không thể khẳng định là tuyệt đối nhưng hầu hết các quyết định mua hàng của người tiêu dùng đều phụ thuộc vào khả năng tài chính. Cho dù bạn có rất thích chiếc điện thoại đó nhưng không có khả năng tài chính thì bạn cũng không thể mua nó.

Chính vì thế, nếu đối tượng là khách hàng có thu nhập cao, quảng cáo bất động sản cao cấp, xe sang, đồng hồ hàng hiệu chính là thứ mà khiến họ quan tâm. Ngược lại, quảng cáo siêu thị, đồ gia dụng giá rẻ, cửa hàng second-hand sẽ phù hợp tiếp cận với những người có thu nhập thấp. Nếu đổi ngược lại cho nhau thì hiệu quả chiến dịch sẽ gần như bằng không.

Phân loại theo tâm lý khách hàng

Tâm lý cũng là một trong những yếu tố quyết định hành vi của khách hàng. Việc đánh đúng tâm lý khách hàng có thể sẽ khiến họ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Phân loại khách hàng theo tâm lý
Dùng các chương trình ưu đãi để đánh vào tâm lý nhạy cảm về giá của khách hàng

Ví dụ một cách dễ hiểu nhất là đối với đối tượng có tâm lý nhạy cảm về giá, họ sẽ cực kỳ quan tâm đến khuyến mãi, giảm giá, các chương trình ưu đãi. Chỉ cần sản phẩm nào có chương trình ưu đãi, hoặc giảm giá thì họ sẽ gần như mua ngay lập tức. Họ có khả năng để mua chiếc xe 35 triệu, nhưng họ sẽ còn cân nhắc nhiều thứ trước khi mua. Chỉ cần đưa ra ưu đãi giảm 5% thì khả năng họ mua chiếc xe lên đến 90%.

Phân loại theo tình trạng cư trú

Tình trạng cư trú cũng ảnh hưởng đến nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng. Đối với cư dân sinh sống lâu dài tại chung cư, họ có thể sẽ quan tâm đến các sản phẩm hoặc dịch vụ phục vụ đời sống hàng ngày như nội thất, bảo hiểm, thực phẩm sạch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe. Hoặc đối với nhân viên làm việc tại chung cư, họ sẽ quan tâm đến đến đồ ăn nhanh, quán cà phê, gym, spa, dịch vụ tài chính.

Phân loại khách hàng theo tình trạng cư trú
Mẫu quảng cáo thang máy phù hợp với nhân viên văn phòng

Cách tiếp cận từng nhóm khách hàng hiệu quả

Sau khi phân loại đối tượng khách hàng quảng cáo thang máy chung cư xong, bước tiếp theo là làm sao để tiếp cận từng nhóm khách hàng một cách hiệu quả. Trước tiên là phải xác định được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình. Sau đó, xác định nhóm đối tượng nào phù hợp với mục tiêu đã đề ra trước đó. Cuối cùng triển khai chiến dịch.

Cách tiếp cận hiệu quả nhóm đối tượng khách hàng
Sử dụng nội dung phong phú sáng tạo để thu hút nhóm khách hàng đối tượng

Một số gợi ý để bạn có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng một cách hiệu quả:

  • Xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng
  • Lựa chọn thông điệp quảng cáo đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu
  • Chọn khung giờ hiển thị quảng cáo tối ưu theo hành vi khách hàng
  • Sử dụng hình ảnh và ngôn ngữ hấp dẫn từng nhóm khách hàng
  • Đo lường hiệu quả và điều chỉnh chiến lược quảng cáo

Trên đây là những cách phân loại đối tượng khách hàng trong quảng cáo thang máy chung cưTrimai đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin có ích để giúp bạn có thể thực hiện được một chiếc lược quảng cáo thang máy hiệu quả. Theo dõi website của chúng tôi để xem thêm những bài viết hữu ích khác. Đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo thang máy nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *