Khi bước vào thang máy, chúng ta dễ dàng bắt gặp hàng hoạt những thông điệp quảng cáo ấn tượng, thu hút. Vậy quảng cáo thang máy là gì mà lại trở thành lựa chọn phổ biến trong các tòa nhà, trung tâm thương mại? Hãy cùng Công ty quảng cáo thang máy Trimai tìm hiểu sâu hơn các thông tin về quảng cáo thang máy trong bài viết sau đây.  

Quảng cáo thang máy là gì? 

Quảng cáo thang máy là gì? Quảng cáo thang máy là việc chiếu các thông điệp quảng cáo lên màn hình kỹ thuật số được lắp đặt bên trong (hoặc khu vực đợi bên ngoài) thang máy. Hình thức quảng cáo này sẽ đưa các thông điệp, sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Đó là những người đang sinh sống, làm việc hoặc ghé thăm các địa điểm được lắp đặt màn hình quảng cáo thang máy. 

Quảng cáo thang máy là gì
Quảng cáo thang máy là gì? Đây là hình thức truyền thông giúp đưa thông điệp tiếp cận khách hàng

Quảng cáo thang máy là hình thức được triển khai ngay trong nhà (indoor) như TV. Tuy nhiên, khi phân loại, hình thức quảng cáo này vẫn được  phân loại là OOH (out – of – home). Nguyên nhân đơn giản là người dùng cũng cần phải ra khỏi nhà thì mới thấy được thông điệp quảng cáo trên thang máy. 

Những lợi ích vượt trội của quảng cáo thang máy

Hiện nay, tại Việt Nam, quảng cáo thang máy đang dần trở thành một xu hướng và được sử dụng ngày càng phổ biến. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của quảng cáo thang máy đến từ những lợi ích vượt trội mang lại cho doanh nghiệp. Sau đây là những lý do quảng cáo thang máy được ưa chuộng

Khả năng tiếp cận cao, chính xác đối tượng người tiêu dùng

Quảng cáo thang máy đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bởi khả năng tiếp cận rộng rãi và chính xác đối tượng người tiêu dùng mục tiêu. Quảng cáo trong thang máy xuất hiện tại các tòa cao ốc, khu chung cư cao cấp hay trung tâm thương mại, những nơi có lượng người di chuyển qua lại đông đúc. 

Quảng cáo thang máy giúp tiếp cận người dùng
Quảng cáo thang máy giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng mục tiêu

Theo thống kê, trung bình một người dân văn phòng hay cư dân khu chung cư di chuyển thang máy từ 3 – 4 lần/ngày. Đây là cơ sở quan trọng để quảng cáo thang máy tiếp cận đến đúng đối tượng người tiêu dùng. 

Tăng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Một lợi ích khá quan trọng của quảng cáo thang máy là giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả. Hình thức quảng cáo thang máy có đặc trưng là lặp đi lặp lại nhiều lần, buộc khách hàng tiếp thu thông điệp một cách tự động. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng, góp phần gia tăng nhận diện thương hiệu tự nhiên và mạnh mẽ. 

quảng cáo thang máy tăng nhận diện thương hiệu
Quảng cáo trong thang máy sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Tác động trực tiếp hành vi và chuyển đổi bán hàng

Không chỉ giúp tiếp cận người dùng, gia tăng nhận diện thương hiệu, quảng cáo thang máy còn giúp doanh nghiệp tác động trực tiếp đến hành vi người tiêu dùng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng. Theo nghiên cứu của Google, quảng cáo màn hình thang máy có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng lên đến 20%. Điều này đã phần nào cho thấy tiềm lực mạnh mẽ của kênh truyền thông này đối với doanh nghiệp. 

thông tin về quảng cáo thang máy - quảng cáo thang máy giúp thúc đẩy bán hàng
Quảng cáo thang máy giúp tác động trực tiếp đến hành vi người tiêu dùng

Ưu – nhược điểm của hình thức quảng cáo thang máy

Theo một báo cáo của Nielsen năm 2020, quảng cáo thang máy cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lên đến 30% so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác Đây là kênh truyền thông có tiềm lực lớn dành cho doanh nghiệp. Và doanh nghiệp cần nắm rõ ưu nhược điểm quảng cáo thang máy để lên kế hoạch truyền thông hiệu quả nhất. Sau đây là những ưu, nhược điểm của quảng cáo màn hình thang máy mà bạn nên biết: 

Ưu điểm của hình thức quảng cáo thang máy:

  • Thang máy có không gian nhỏ hẹp, tạo điều kiện để khách hàng tập trung và ghi nhớ thông điệp thương hiệu.
  • Quảng cáo thang máy có phạm vi phủ sóng rộng. Đối tượng của quảng cáo thang máy chiếm đến 70% lượng người tiêu dùng chủ lực trong xã hội.
  • Mang lại hiệu quả cao nhờ thâm nhập trong đời sống hằng ngày của người tiêu dùng như mua sắm, đi làm, du lịch, công tác,…. 
  • Chi phí quảng cáo thang máy khá cạnh tranh, chỉ bằng 1/10 kênh TV.
  • Tiếp cận nhóm tiêu dùng chủ yếu 18-47 tuổi với trình độ học vấn, thu nhập, khả năng tiêu dùng và độ nhận diện thương hiệu cao
Ưu nhược điểm quảng cáo thang máy
Doanh nghiệp cần nắm rõ ưu nhược điểm quảng cáo thang máy để lên kế hoạch truyền thông hiệu quả

Nhược điểm của quảng cáo trong thang máy:

  • Nhóm khách hàng của quảng cáo thang máy duy trì khá ổn định và không có nhiều thay đổi nên phạm vi quảng cáo sẽ khó mở rộng hơn.
  • Đôi khi gặp một vài khó khăn về không gian quảng cáo do nhiều tòa nhà chưa cho phép khai thác, hoặc quảng cáo triển khai ở phạm vi hẹp.

Phân loại các hình thức quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy được xem là kênh truyền tải thông điệp hiệu quả cho doanh nghiệp trong thời đại số. Hiện nay, quảng cáo thang máy thường được chia làm 2 hình thức chính: quảng cáo bên trong thang máy (Digital Poster) và bên ngoài thang máy (LCD). Cả hai hình thức đều trình chiếu thông điệp để thu hút khách hàng, tuy nhiên vẫn có một số sự khác biệt về kích thước, cách thức hiển thị, ưu, nhược điểm,….

Tiêu chíBên trong thang máy – Digital PosterQuảng cáo bên ngoài thang máy – LCD
Vị trí lắp đặtBên trong thang máyBên ngoài thang máy
Tần suất xuất hiện360 lần/ ngày72 hoặc 144 lần/ ngày
Thời gian 1 vòng lặpTối đa 2 – 4 phút/ 1 lần10 phút
Thời lượng phát10 – 15 – 30s10 – 15 – 30s
Số lượng nhãn hàng tối đa8 – 1620
Loại hình phátTVC và ảnh tĩnhTVC và ảnh tĩnh
phân loại hình thức quảng cáo thang máy
Phân loại hình thức quảng cáo thang máy – LCD và DP

Xem thêm:

>>> Quảng cáo DP thang máy là gì? Tất tần tật về kênh quảng cáo DP

>>> Quảng cáo LCD là gì và những thông tin cơ bản cần biết

Quy trình chạy quảng cáo trong thang máy 

Sau đây là quy trình chạy quảng cáo trong thang máy:

  • Bước 1: Doanh nghiệp liên hệ với đơn vị cung cấp quảng cáo thang máy > Tiến hành thương lượng về chi phí, ngân sách, thời gian và vị trí mong muốn.
  • Bước 2: Lựa chọn tòa nhà cần đặt quảng cáo và số lượng màn hình.
  • Bước 3: Trimai tư vấn và đề xuất các phương án gồm: tòa nhà, số lượng màn hình, thời gian phù hợp với chiến lược marketing của công ty
  • Bước 4: Tiến hành ký kết hợp động thuê quảng cáo thang máy.
  • Bước 5: Triển khai thực hiện quảng cáo thang máy theo hợp đồng.
  • Bước 6: Nghiệm thu kết quả quảng cáo theo từng giai đoạn.
  • Bước 7: Đánh giá hiệu quả khi hết hạn hợp đồng. Sau đó, doanh nghiệp tiến hành kết toán hợp đồng và gia hạn hợp đồng mới (nếu có).

Tips giúp chiến dịch quảng cáo trong thang máy hiệu quả cao

Để chiến dịch quảng cáo trong thang máy đạt hiệu quả như mong muốn, doanh nghiệp cần tham khảo các tips sau:

  • Xác định đúng đối tượng mục tiêu: Một trong các việc quan trọng nhất trong các chiến dịch quảng cáo là xác định đúng đối tượng mục tiêu. Nếu không xác định được thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp mình hướng đến ai, tất cả các vấn đề khác đều vô nghĩa vì không tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình.
  • Độ phủ của chiến dịch: Một tòa nhà thông thường có nhiều hơn 2 thang máy. Các tòa nhà lớn có khi có đến 6 – 8 thang. Vì vậy, nếu doanh nghiệp chỉ đánh vào 1 khung thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng sẽ bị hạn chế rất nhiều. Đồng thời, trong một khung quảng cáo thường có nhiều nhãn hàng thay nhau chạy. Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách hạn chế thì nên chạy tần suất nhỏ trong thời gian dài. Nguyên nhân là các đơn vị thường có chính sách tặng thời gian chạy rất có lợi cho khách hàng. 
  • Lựa chọn tòa nhà tiềm năng: Nếu sản phẩm của doanh nghiệp bạn thuộc phân khúc cao cấp thì nên lựa chọn những tòa nhà, cao ốc lớn ở khu vực sầm uất. Nếu sản phẩm thuộc tầm trung thì nên chạy quảng cáo ở các tòa nhà văn phòng, khu chung cư. Việc lựa chọn tòa nhà sẽ căn cứ vào thông số các đơn vị quảng cáo cung cấp, bao gồm: vị trí, số người tiếp cận, diện tích,….
  • Thiết kế hình ảnh, video thu hút: Để quảng cáo thang máy đạt hiệu quả cao thì phần nhìn là quan trọng. Doanh nghiệp nên thiết kế thông điệp bắt mắt, thu hút và đồng bộ với thương hiệu. Đồng thời, hình ảnh, video quảng cáo cũng cần thiết kế sao cho phù hợp với kích thước màn hình LCD/Frame.
Tips để chiến dịch quảng cáo thang máy đạt hiệu quả cao
Lựa chọn thực hiện quảng cáo thang máy để tăng hiệu quả kinh doanh

Xem thêm: Quảng cáo frame là gì? Các vị trí vàng để chạy frame thang máy

Như vậy, bài viết trên của công ty Trimai đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “quảng cáo thang máy là gì” cùng các vấn đề có liên quan. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích để áp dụng và thực hiện những chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn. Và nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện quảng cáo thang máy cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ ngay với Trimai để được tư vấn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *