Quảng cáo thang máy trong các khu chung cư đang là một hướng đi mới trong marketing địa phương. Hình thức quảng cáo này không chỉ giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu mà còn tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của cư dân. Cùng Trimai tìm hiểu xem vì sao nó được xem là một hướng đi mới trong marketing thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Khái niệm quảng cáo thang máy trong các khu chung cư

Quảng cáo thang máy trong các khu chung cư là một trong những hình thức đặt quảng cáo thang máy phổ biến hiện nay. Hình thức quảng cáo này được tiến hành bằng cách đặt các quảng cáo ở bên trong hoặc bên ngoài thang máy trong các khu chung cư. Các nội dung có thể xuất hiện dưới dạng poster, decal, màn hình LED, LCD,… với những thiết kế sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của những người sử dụng thang máy.

Quảng cáo thang máy chúng cư là gì
Quảng cáo thang máy trong các khu chung cư là gì?

Vai trò của quảng cáo thang máy trong các khu chung cư trong marketing

Quảng cáo thang máy chung cư đóng vai trò ngày quan trọng trong các chiến dịch marketing. Một trong số đó chính là giúp các nhà quảng cáo có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Số lượng người sinh sống trong các khu chung cư gần như là cố định, rõ ràng và có thể tính toán được. Việc này giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân tích, xác định được phân khúc khách hàng phù hợp với thương hiệu.

Vai trò quảng cáo thang máy trong chiến dịch marketing
Vai trò quảng cáo thang máy trong các khu chung cư đối với chiến dịch marketing

Bằng cách nhắm đúng vào phân khúc khách hàng tiềm năng, các nhà tiếp thị có thể tối ưu chi phí và tránh lãng phí ngân sách. Hơn thế nữa, khi tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) sẽ được cải thiện đáng kể, từ đó thúc đẩy doanh thu doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Thang máy – “Vùng đất vàng” chưa được khai phá hết

Không gian thang máy chính là nơi lý tưởng nhất để tiếp cận khách hàng. Có hai đặc điểm nổi bật nhất chính là không gian khép kín và thời gian chờ thang máy. Đây được xem là “Vùng đất vàng” trong việc thực hiện các chiến dịch marketing.

Nói một chút về không gian thang máy, thực tế mà nói, không gian thang máy có đặc điểm là khép kín và tĩnh lặng. Nếu đặt quảng cáo ở đây, người xem sẽ ít bị xao nhãng bởi họ không bị phân tâm bởi các yếu tố ngoại cảnh như tiếng ồn, dòng xe cộ hay các tác nhân gây mất tập trung khác. Không gian như vậy cũng sẽ giúp người xem tiếp thu thông điệp quảng cáo một cách trọn vẹn, giúp ghi nhớ nội dung lâu hơn.

Không gian khép kín trong thang máy
Không gian khép kín trong thang máy giúp người dùng không bị xao nhãn khi xem quảng cáo

Ngoài ra, người sử dụng thang máy thường sẽ bắt buộc phải chờ đợi. Thời gian chờ này có thể nói là thời gian mà họ không làm gì, và cảm thấy chán nhất. Nếu có một cái gì đó xuất hiện thì chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của họ. Đó là lý do vì sao các nhà tiếp thị đặt các quảng cáo ở đó. Hơn nữa, thời gian chờ từ 30s – 60s cũng đủ để họ ghi nhớ nội dung thông điệp của quảng cáo.

Vì sao quảng cáo thang máy trong chung cư là một hướng đi mới?

Thường thì chúng ta luôn nghĩ rằng quảng cáo thì nên đặt ở một nơi nào đó có lưu lượng người qua lại lớn để có thể tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Bởi mục tiêu chính của marketing là làm cho khách hàng biết đến thương hiệu của mình. Trong chung cư, số người đi thang máy ở chung cư cho dù nhiều cũng không thể nào nhiều hơn người đi ngoài đường. Đồng nghĩa với việc số người xem quảng cáo ở thang máy sẽ ít hơn số người xem quảng cáo ngoài trời(OOH).

Nhưng vì sao nhiều nhà tiếp thị lại lựa chọn quảng cáo thang máy? Chi phí là một trong những yếu tố đầu tiên. So với OOH thì quảng cáo thang máy có chi phí ít hơn. Điều đặc biệt là khả năng tiếp cận đúng khách hàng, điều mà các hình thức quảng cáo khác khó làm được. Đối với lượng người ở chung cư, nhà tiếp thị có thể dễ dàng phân loại đối tượng khách hàng thành những tệp khách hàng khác nhau. Từ đó đánh giá xem tệp khách hàng nào là mục tiêu của họ để có chiến lược tiếp cận hiệu quả.

Mẫu quảng cáo phim sáng tạo trong quảng cáo thang máy chung cư
Mẫu quảng cáo phim sáng tạo trong quảng cáo thang máy chung cư

Tham khảo cách phân loại đối tượng khách hàng trong quảng cáo thang máy chung cư để học cách xác định các phân khúc khách hàng phù hợp với chiến dịch marketing của mình.

Để dễ hình dung, giả sử thương hiệu bỏ ra chi phí 1 tỷ để làm quảng cáo OOH. Kết quả tiếp cập được 10.000 người và trong đó có 1000 người là khách hàng mục tiêu của họ. Trong khi đó, một quảng cáo thang máy chung cư tiếp cận được 2000 người nhưng trong đó có 500 người là khách hàng mục tiêu của họ. Chi phí phải bỏ ra là 300 triệu. Như vậy, xét về tổng thể thì hiệu quả tiếp cận của quảng cáo thang máy tốt hơn so với quảng cáo OOH.

Chi phí quảng cáo thang máy chung cư khá thấp
Chi phí quảng cáo thang máy chung cư thấp hơn so với các hình thức khác như OOH, TVC

Mặc dù OOH tiếp cận nhiều người xem hơn, nhưng lượng khách hàng đó quá hỗn tạp, nó không đem lại lợi ích quá nhiều cho doanh nghiệp. Ngược lại, quảng cáo thang máy mặc dù tiếp cận ít hơn nhưng lại đem đến hiệu quả tiếp thị cao hơn. Do đó, nhiều nhà tiếp thị bắt đầu lựa chọn hình thức này và dần mở ra một hướng đi mới trong chiến dịch marketing sau này.

Các hình thức quảng cáo thang máy trong các khu chung cư phổ biến hiện nay

Hiện nay, quảng cáo thang máy đang dần trở thành công cụ cực kỳ mạnh mẽ giúp các nhà quảng cáo thực hiện thành công rất nhiều chiến dịch marketing. Đến thời điểm hiện tại, quảng cáo thang máy đã có rất nhiều hình thức từ truyền thống cho đến công nghệ hiện đại.

Một số hình thức quảng cáo thang máy trong các khu chung cư phổ biến: 

  • Quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số: Hiển thị video, hình ảnh động, tin tức ngắn, dễ cập nhật nội dung trên màn hình LED, LCD.
  • Quảng cáo bằng poster, decal trong thang máy: Chi phí thấp, độ bền cao, đặt ở vị trí dễ nhìn như cửa hoặc vách thang.
  • Quảng cáo ngoài thang máy (sảnh chờ, cửa thang): Thu hút cả cư dân và khách vãng lai, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Quảng cáo trên tay vịn hoặc nút bấm thang máy: Sáng tạo, dễ thu hút sự chú ý, có thể kết hợp QR code để tăng tương tác.
  • Quảng cáo bằng công nghệ AR hoặc cảm biến: Tạo trải nghiệm tương tác, tăng sự tò mò và thu hút khách hàng.
  • Quảng cáo bằng màn hình tương tác: Tăng khả năng tương tác với khách hàng, mang đến sự hứng thú cho người xem
Mẫu quảng cáo bằng màn hình tương tác trong qctm chung cư
Mẫu quảng cáo bằng màn hình tương tác trong quảng cáo thang máy chung cư

Trên đây là những thông tin liên quan đến quảng cáo thang máy trong các khu chung cưTrimai đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Theo dõi website của chúng tôi để xem thêm những bài viết hữu ích khác. Nếu có nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo thang máy, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *