Quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ đang trở thành một chiến lược tiếp thị không thể thiếu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Cùng Công Ty Trimai tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng ứng dụng quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ nhé.
Bối cảnh ngành hàng bán lẻ hiện nay
Hiện nay, thị trường ngày bán lẻ đang cạnh tranh rất khốc liệt khi mà hàng loạt các thương hiệu bán bẻ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Mà số lượng người tiêu dùng thì có giới gian, điều này dẫn đến việc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu làm sao thế nào để thu hút được khách hàng tiềm năng.
Ngày nay, người tiêu dùng cũng không còn chỉ mua sản phẩm và họ còn tìm kiếm sự tiện lợi, kết nối cảm xúc và giá trị thương hiệu. Điều này lại khiến cho các thương hiệu bán lẻ phải liên tục thay đổi chiến lược để có thể “chạm” đến khách hàng.

Mặc dù, theo một số thống kế cho thấy hành vi mua hàng tại điểm bán vẫn chiếm tỷ trọng cao – đặc biệt với các ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), thời trang, thực phẩm,… nhưng mà nghiên cứu cũng phát hiện rằng người tiêu dùng ngày càng ít kiên nhẫn và dễ bị phân tâm hơn. Do đó, một thách thức lớn hơn đối với các thương hiệu là phải “chạm” được họ trong khoảng thời gian đủ ngắn và phải thực sự ấn tượng.
Vì sao quảng cáo thang máy lại phù hợp trong ngành bán lẻ?
Trong bối cảnh người tiêu dùng bị bủa vây bởi hàng ngàn thông điệp mỗi ngày, quảng cáo thang máy nổi lên như một hình thức truyền thông hiệu quả nhờ khả năng tiếp cận gần gũi, lặp lại và dễ ghi nhớ. Đặc biệt, ngành bán lẻ là phù hợp nhất để sử dụng quảng cáo thang máy. Lý do là vì:
- Tận dụng không gian khép kín, ít xao nhãng: Thang máy là nơi người dùng gần như “bị buộc phải nhìn” vào quảng cáo, từ đó, giúp các thông điệp quảng cáo có cơ hội được ghi nhớ cao hơn so với các kênh khác.
- Tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu: Với các tòa chung cư cao cấp hoặc trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ có thể chọn vị trí đặt quảng cáo để dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng mong muốn. Đây chính là điểm mạnh về vị trí địa lý.
- Kết nối trực tiếp điểm nhìn và điểm bán: Khi quảng cáo xuất hiện trong khu vực gần cửa hàng, siêu thị, người tiêu dùng dễ dàng hành động ngay, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Lợi ích của quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ
Như đề cập trước đó, điểm mạnh của các thang máy là xuất hiện ở những nơi có đông người, do đó, các ngành hàng bán lẻ có thể tận dụng thang máy để tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu của mình. Vừa hiệu quả mà chi phí cũng thấp hơn nhiều cho với các hình thức OOH khác như billboard,…
Người xem thường phải chờ đợi từ 15 đến 45 giây mỗi lần sử dụng thang máy, tạo ra “khoảng thời gian vàng” để truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn. Nếu nội dung của các thương hiệu bán lẻ đủ hay, đủ ấn tượng thì người xem chắc chắn sẽ tiếp thu toàn bộ các thông điệp. Từ đó mà tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng cao hơn.

Đổi lại với một hình hình thức khác thì dù nội dung có ấn tượng thì do sự xao nhãng và không có điều kiện đặc thù như trong thang máy thì người dùng cũng sẽ không thể tiếp thu 100% thông tin quảng cáo được. Chẳng hạn như dùng billboard, không ai đang đi đường mà dừng lại 45s để xem một quảng cáo cả. Nhưng 45s đó trong thang máy thì lại khác. Nếu thương hiệu bán lẻ thực sự biết cách tận dụng thì quảng cáo thang máy chính là “vũ khí tối thượng” để tăng doanh thu cực kỳ nhanh chóng.
Các hình thức quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ
Tùy vào ngân sách, mục tiêu chiến dịch và loại sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp bán lẻ có thể linh hoạt lựa chọn hình thức quảng cáo thang máy phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về hình thức quảng cáo trong ngành bán lẻ mà bạn có thể tham khảo.
- Màn hình LCD/LED: Hiển thị TVC với hình ảnh hoặc video bắt mắt đặt ở vị trí trung tâm trong thang máy để thu hút người xem. Khá phù hợp với các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, điện máy,…
- Decal dán mặt trong thang máy (trên vách): Đây là hình thức chi phí thấp nhưng hiệu quả lại cao, dễ gây chú ý trong không gian khép kín. Rất thích hợp với các chuỗi cửa hàng tiện lợi, trà sữa, đồ ăn nhanh hoặc nhà thuốc – những thương hiệu cần hiện diện gần khu dân cư.
- Decal dán cửa thang máy (trong hoặc ngoài): Tận dụng khoảnh khắc khách chờ thang, thường ở sảnh chung cư hoặc trung tâm thương mại. Thích hợp cho cửa hàng thời trang, siêu thị, showroom nội thất, đồ gia dụng… giúp tăng lượt ghé thăm điểm bán.
- Poster/áp phích tại sảnh chờ hoặc bên ngoài cabin: Phù hợp với các chương trình giảm giá ngắn hạn, khai trương cửa hàng hoặc ưu đãi mùa lễ – giúp kích thích hành vi mua sắm nhanh chóng.

Lưu ý khi triển khai quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ
Để quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ có thể phát triển tối đa lợi ích, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm trong quá trình triển khai:
- Chọn đúng vị trí – tiếp cận đúng khách hàng: Quảng cáo thang máy chỉ hiệu quả khi xuất hiện ở nơi có đối tượng khách hàng mục tiêu thường xuyên di chuyển. Chẳng hạn như nếu sản phẩm kinh doanh thuộc hàng cao cấp, nên chọn các tòa nhà văn phòng hạng A hoặc chung cư cao cấp. Nếu quảng bá ở các chung cư hạng C thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất thấp.
- Thiết kế nội dung ngắn gọn, bắt mắt: Người xem chỉ có khoảng 15–45 giây trong thang máy, vì vậy nội dung cần dễ hiểu, đưa những nội dung hay nhất xuất hiện ở 3s – 5s đầu tiên.
- Kết hợp online và offline để tăng chuyển đổi: Gắn kèm mã QR, ưu đãi online hoặc mini game trong quảng cáo để khuyến khích người dùng tương tác ngay trên điện thoại.
- Theo dõi – đo lường – tối ưu chiến dịch: Dù là quảng cáo OOH, doanh nghiệp vẫn nên đặt KPI rõ ràng (lượt quét QR, lượng khách ghé cửa hàng, doanh số theo khu vực…) để đánh giá hiệu quả truyền thông.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc ứng dụng quảng cáo thang máy trong ngành bán lẻ mà Công ty Tri Mai đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng những thông tin này có ích đối với bạn. Hãy theo dõi website của chúng tôi để xem thêm những bài viết hữu ích khác nhé. Nếu có nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo thang máy, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.