Bạn có biết tại sao QCTM lại phổ biến trong các tòa nhà cao tầng không? Thực ra có rất nhiều lý do giải thích vì sao nó được sử dụng nhiều như vậy. Để hiểu rõ hơn, cùng với Trimai đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo thang máy tòa nhà là gì?
Quảng cáo thang máy tòa nhà là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều nhà tiếp thị ưa chuộng hiện nay. Hiểu một cách đơn giản là các quảng cáo được đặt ở bên trong hoặc bên ngoài của các thang máy ở bên trong các tòa nhà cao tầng thì được được gọi là quảng cáo thang máy tòa nhà. Loại hình này bao gồm quảng cáo màn hình LCD, poster tĩnh, quảng cáo trên cửa thang máy hoặc trụ thang máy,…

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt camera cho thang máy, tham khảo top những đơn vị cung cấp và lắp đặt camera thang máy uy tín Đà Nẵng để chọn cho mình một đơn vị uy tín nhé.
Lý do tại sao QCTM lại phổ biến trong các tòa nhà cao tầng?
Câu hỏi đặt ra là tại sao quảng cáo thang máy lại ngày càng phổ biến trong các tòa nhà cao tầng? Điều gì khiến các nhà quảng cáo lại lựa chọn nơi này để triển khai chiến lược quảng cáo? Dưới đây là một số lý do có thể giải thích được vấn đề này.
Dễ dàng nhắm đúng khách hàng tiềm năng
Mỗi tòa nhà cao tầng sẽ có một số tệp khách hàng nhất định, các nhà quảng cáo có thể dễ dàng xác định được tệp khách hàng nào là mục tiêu chính của chiến dịch marketing của mình. Ví dụ như
- Tòa nhà văn phòng: Tệp khách hàng chính là nhân viên công sở, doanh nhân, quản lý cấp cao – những người có thu nhập ổn định. Họ có nhu cầu tiêu dùng cao đối với các sản phẩm như thời trang, công nghệ, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, giáo dục,…
- Chung cư cao cấp: Chủ yếu là gia đình trẻ, người có thu nhập cao, phù hợp với các sản phẩm như nội thất, thiết bị gia dụng, thực phẩm sạch, khóa học cho trẻ em, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,…
- Trung tâm thương mại: Thu hút đông đảo khách hàng từ nhiều độ tuổi, ngành nghề khác nhau, tạo cơ hội lớn cho các thương hiệu bán lẻ, giải trí, ăn uống, làm đẹp.

Dễ dàng kích thích hành vi khách hàng
Bởi vì dễ dàng xác định được khách hàng mục tiêu, các nhà quảng cáo sẽ dễ dàng đưa ra các chiến lược nhằm kích thích hành vi của họ. Ví dụ như khi xác định được các cư dân trong tòa chung cư cao cấp đó có thu nhập cao. Như vậy, nếu nội dung quảng cáo nhấn mạnh về yếu tố giá cả thì có thể sẽ không thể khiến họ quan tâm. Thay vào đó, truyền tải và nhận mạnh về chất lượng, độ tiện ích, tính năng vượt trội của sản phẩm.

Nếu tệp khách hàng đó là nhân viên văn phòng thì giá cả và chất lượng sẽ khiến họ ít chú ý hơn. Sự tiện lợi, nhanh chóng, hoặc một yếu tố gì đó liên quan đến việc tiết kiệm thời gian thì có thể sẽ khiến họ để ý hơn. Như vậy, một khi phát hiện ra điểm chạm của khách hàng thì việc kích thích hành vi của họ rất dễ dàng.
Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu
Số lượng người sống trong các tòa nhà cao tầng là rất nhiều. Như vậy, việc tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng sẽ giúp hình ảnh thương hiệu được biết đến nhiều hơn. Dù gì thì mục đích cơ bản nhất của tiếp thị chính là giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu càng nhiều người biết càng tốt.

Dễ dàng đo lường kết quả tiếp thị
So với các hình thức quảng cáo truyền thống khác, quảng cáo thang máy có ưu thế dễ theo dõi và đánh giá hiệu quả hơn. Chúng ta có thể đo lường chỉ số bằng cách dựa vào số lượng người sử dụng thang máy. Có thể nói, nếu đặt một quảng cáo ở thang máy dưới tòa nhà cao tầng, có bao nhiêu người dùng thang máy thì có bấy nhiêu người xem được quảng cáo.

Hoặc là nếu doanh nghiệp quảng bá sản phẩm có mã QR hoặc đường link website trên quảng cáo, họ có thể đo lường số lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Việc dễ dàng đo lường kết quả tiếp thị sẽ giúp các nhà quảng cáo dễ dàng xác định được điểm sai sót, từ đó có thể ra những biện pháp cải thiện chiến dịch một cách hiệu quả.
Chi phí thấp – hiệu quả vượt trội
Một trong những lý do khiến quảng cáo thang máy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là chi phí thấp hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả truyền thông mạnh mẽ.

Thay vì phải bỏ hàng trăm triệu đồng cho một quảng cáo OOH chỉ được nhìn trong vài giây ngắn ngủi trong lúc chạy xe, thì bỏ ra vài chục triệu cho một quảng cáo thang máy ở các tòa nhà cao tầng để đổi lại 30s – 1 phút xem quảng cáo một cách chăm chú thì có vẻ xứng đáng hơn nhiều.
Xu hướng quảng cáo thang máy tòa nhà cao tầng trong tương lai
Các dự án tòa nhà cao tầng ngày càng có xu hướng được đầu tư nhiều hơn. Khi tòa nhà cao tầng xuất hiện nhiều thì cơ hội để phát triển quảng cáo thang máy tòa nhà cao tầng cũng càng lớn. Độ phủ sóng của quảng cáo thang máy cũng trở nên rộng rãi hơn.
Chưa hết, trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số ngày càng phát triển, các quảng cáo thang máy cũng được thiết kế đa dạng hình thức hơn thay vì chỉ sử dụng các poster tĩnh hay decal truyền thống. Ví dụ như các màn hình kỹ thuật số, màn hình tương tác, công nghệ AI nhận diện khuôn mặt, màn hình LCD cảm ứng, công nghệ thực tế ảo 3D,… các thông điệp quảng cáo dưới sự hỗ trợ của các công cụ này sẽ trở nên thú vị, hấp hẫn và thu hút người xem hơn.

Nhìn chung, không dám nói quảng cáo thang máy trong tương lai sẽ trở thành hình thức được các nhà tiếp thị sử dụng nhiều nhất. Nhưng có thể khẳng định rằng, loại hình thức này sẽ trở nên ngày càng phổ biến trong tương lai và trở thành “vũ khí” đắc lực trong chiến lược quảng bá thương hiệu.
Xem thêm những chiến lược quảng cáo thang máy cho các tòa nhà cao tầng để giúp bạn có được những ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch quảng cáo thang máy của mình.
Trên đây là những lý do để trả lời câu hỏi tại sao QCTM lại phổ biến trong các tòa nhà cao tầng mà Trimai đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để bạn có cái nhìn tổng quát hơn về đặc điểm của quảng cáo thang máy tòa nhà. Theo dõi website của Trimai để xem thêm bài viết hữu ích khác. Nếu có nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo thang máy, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.