Xây dựng tệp khách hàng từ quảng cáo thang máy là chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và trực quan. Tuy nhiên, việc xây dựng được một tệp khách hàng chất lượng thì lại khá khó. Hôm nay Trimai sẽ gợi ý một số cách thức xây dựng khách hàng từ kênh quảng cáo thang máy một cách hiệu quả nhé.
Quét QR Code trên màn hình
Một trong những cách xây dựng tệp khách hàng từ quảng cáo thang máy phố biến và được nhiều người sử dụng nhất là quét QR. Bằng việc gắn mã QR code lên trên các ấn phẩm quảng cáo trong thang máy, doanh nghiệp sẽ có thể thu thập được một lượng lớn thông tin người tiêu dùng, những người thực hiện quét QR code để tham gia các sự kiện,…

Để có thể khiến người xem thực hiện hành vi quét QR code, chúng ta cần phải biết cách triển khai QR code sao cho hiệu quả.
Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo như:
- Vị trí hiển thị hợp lý: Đặt QR Code ở khu vực dễ nhìn thấy trên các ấn phẩm truyền thông, như góc dưới hoặc bên cạnh nội dung chính, giúp người xem dễ dàng nhận diện và quét nhanh chóng.
- Thiết kế nổi bật: Sử dụng màu sắc tương phản, viền bo xung quanh QR Code để thu hút sự chú ý. Thêm hướng dẫn ngắn gọn như “Quét mã ngay để nhận quà” để tăng tỷ lệ quét.
- Liên kết đến nội dung hấp dẫn: QR Code cần dẫn đến trang landing page tối ưu, có giao diện thân thiện, tốc độ tải nhanh và cung cấp giá trị cho người xem như: trang mua hàng trực tuyến, form đăng ký nhận ưu đãi,…
- Tạo động lực để khách hàng hành động: Kết hợp chương trình khuyến mãi để thúc đẩy quét mã, như: “Giảm ngay 10% khi quét mã và nhập số điện thoại”, “Nhận phần quà hấp dẫn khi đăng ký ngay”.
Điền thông tin đăng ký qua màn hình
Hình thức điền thông tin đăng ký trực tiếp qua màn hình quảng cáo thang máy là một phương pháp xây dựng tệp khách hàng từ quảng cáo thang máy hiệu quả. Bởi nó giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng nhanh chóng. Khi người xem nhập thông tin đăng ký trên ngay trên màn hình hoặc thông qua một nơi khác được liên kết bằng mã QR, hoặc URLs. Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được thông tin khách hàng, tiếp cận và chăm sóc họ một cách chủ động.

Làm như vậy, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng mà không cần phát tờ rơi hay triển khai nhiều kênh quảng cáo phức tạp. Từ đó giúp tối ưu được chi phí marketing. Ngoài ra, đối với khách hàng, họ cũng sẽ có trải nghiệm tiện lợi và hiện đại hơn. Không cần phải ghi nhớ thông tin hay tìm kiếm ở bất kỳ đâu, họ có thể đăng ký ngay lập tức, vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm thời gian.
Đo lường hành vi tương tác qua màn hình cảm ứng
Việc đo lường hành vi tương tác qua màn hình cảm ứng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách khách hàng tiếp cận và phản hồi với nội dung quảng cáo. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những biện pháp để tối ưu chiến dịch, nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Để có thể đo lường được hành vi tương tác một cách chính xác, chúng ta cần phải xem xét và đánh giá một vài tiêu chí liên quan. Ví dụ như theo dõi số lượt chạm (Touch Count Tracking). Thông số này ghi nhận số lần người xem chạm vào màn hình ( quét QR, nhập thông tin,…). Nếu quảng cáo có 1000 lượt hiển thị nhưng chỉ có 100 lượt chạm thì cần tối ưu lại chiến dịch như kêu gọi hành động(CTA), tối ưu các nút,…

Ngoài ra còn có nhiều tiêu chí đánh giá khác như thời gian tương tác trung bình (Dwell Time Tracking) – Đo thời gian khách hàng dành để tương tác với màn hình. khu vực chạm nhiều nhất (Heatmap Analysis) – Hiển thị khu vực nào trên màn hình được khách hàng chạm nhiều nhất,… Tùy vào mục đích mà chúng ta sẽ lựa chọn những tiêu chí phù hợp để đánh giá.
Sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh, cử chỉ
Đây cũng là một cách thức xây dựng tệp khách hàng từ quảng cáo thang máy hiệu quả mà bạn cần nên biết. Nó giúp tăng mức độ tương tác. Người dùng có thể thực hiện hành độ mà không cần chạm vào màng hình, mang đến trải nghiệm hấp dẫn và cuốn hút hơn. Hơn nữa, việc giảm tiếp xúc vật lý bằng công nghệ ( touless) giúp giảm nguy cơ lây nhiễm.

Khách hàng có thể vẫy tay, giơ tay hoặc thực hiện các cử chỉ nhất định để thao tác với màn hình quảng cáo. Ví dụ, khách hàng có vuốt tay sang trái sang phải để lật trang quảng cáo. Hoặc tạo điều kiện để khách hàng tham gia các mini-game để bằng cử chỉ tay để thu hút họ. Chơi thắng thì nhận được mã giảm giá, coupon,…
Xem thêm những lợi ích của quảng cáo thang máy trong chiến dịch marketing để hiểu được vì sao loại hình này được này được nhiều người sử dụng
Tích hợp liên kết với các nền tảng online
Việc tích hợp quảng cáo thang máy với các nền tảng online giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận, tạo trải nghiệm liền mạch và tối ưu hiệu quả chuyển đổi. Làm như vậy sẽ giúp tối ưu hóa được tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng từ việc xem quảng cáo offline sau đó tiếp tục tương tác online như đặt hàng, đăng ký, tham gia sự kiện hoặc nhận các ưu đãi,…

Một cách thứ kết hợp nền tảng online với quảng cáo thang máy phổ biến nhất chính là kết nối với các trang mạng xã hội( facebook, instagram, tiktok,…). Có thể đính kèm các biểu tượng hoặc liên kết Facebook, Instagram, TikTok, Zalo trên màn hình quảng cáo cùng với những chương trình khuyến mãi để kích thích người dùng bấm theo dõi. Ngoài ra, cũng còn nhiều cách thức khác nữa.
Khám phá một số chiến dịch quảng cáo thang máy thực tế hiệu quả trong chiếc lược marketing để có thêm ý tưởng cho kế hoạch truyền thông của mình.
Trên đây là một số cách thức xây dựng tệp khách hàng từ quảng cáo thang máy mà Trimai đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích để giúp bạn xây dựng cho doanh nghiệp mình một tệp khách hàng chất lượng. Nếu có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu về thuê dịch vụ quảng cáo thang máy, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.