Bạn đang tìm hiểu các hình thức quảng cáo phổ biến trên thị trường hiện nay? Bạn đang băn khoăn không biết nên triển khai hình thức nào cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình? Bài viết sau đây của công ty thiết kế quảng cáo Trimai chia sẻ với bạn các hình thức quảng cáo đa dạng, giúp các doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp, tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và xây dựng thương hiệu bền vững.

Quảng cáo là gì?

Các hình thức quảng cáo phổ biến là công cụ truyền thông chiến lược nhằm giới thiệu và truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược marketing, giúp xây dựng hình ảnh và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Nhờ vào các phương thức quảng cáo hiệu quả, những doanh nghiệp có thể tạo ra sự kết nối lâu dài giữa thương hiệu với người tiêu dùng và tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của họ.

Các mẫu quảng cáo phổ biến
Các mẫu quảng cáo phổ biến ngày nay

Các hình thức quảng cáo phổ biến

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng phức tạp của thị trường, các đơn vị thiết kế quảng cáo không ngừng sáng tạo và cập nhật các hình thức quảng cáo phong phú, tận dụng tối đa sự phát triển của công nghệ để mang đến cho đối tác nhiều lựa chọn tối ưu. Theo dòng thời gian, người ta đã chia các hình thức quảng cáo thành hai nhóm cơ bản, bao gồm nhóm truyền thống và nhóm hiện đại.

Quảng cáo thang máy phổ biến
Có vô vàn hình thức quảng cáo sáng tạo hiệu quả

Các hình thức quảng cáo hiện đại

Ứng dụng sự phát triển của công nghệ thông tin vào ngành công nghiệp quảng cáo, các trang thiết bị hiện đại như màn hình LED cùng các trang mạng xã hội trực tuyến, các sàn thương mại điện tử là công cụ thúc đẩy sự tiến bộ vượt bậc trong các hình thức quảng cáo thang máy hiện đại.

Quảng cáo màn hình thang máy

Quảng cáo màn hình thang máy là xu hướng tiếp thị đang nổi lên gần đây với khả năng tiếp cận hàng ngàn lượt khách hàng mỗi ngày. Những màn hình này có thể trình chiếu hình ảnh động, video quảng cáo có tính tương tác cao. Đặc biệt, với không gian kín và thời gian chờ ngắn trong thang máy, các quảng cáo này dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng và giúp thương hiệu để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, quảng cáo thang máy ngày càng trở thành lựa chọn tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu thêm: Xu hướng mới của quảng cáo thang máy tại Việt Nam

Quảng cáo trong thang máy
Quảng cáo màn hình kỹ thuật số trong thang máy

Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng người dùng khổng lồ thông qua các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, và YouTube. Những nền tảng này cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu chính xác dựa trên đặc điểm, sở thích, và hành vi của người dùng. Đây là một phương pháp quảng cáo hiệu quả, giúp tăng cường tương tác và thúc đẩy chuyển đổi khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

Quảng cáo trên mạng xã hội
Mạng xã hội giúp đưa quảng cáo đến đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Email Marketing

Email marketing là một kênh quảng cáo tiếp cận khách hàng trực tiếp qua hộp thư điện tử. Quảng cáo qua email giúp doanh nghiệp thể hiện sự tôn trọng, lịch sử nhằm duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đồng thời truyền đạt rõ ràng thông điệp về sản phẩm, khuyến mãi hoặc sự kiện đặc biệt. Email marketing được biết đến với khả năng cá nhân hóa cao, dễ dàng tạo sự chú ý và tương tác, đặc biệt khi thông điệp được thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của người nhận.

Email Marketing
Quảng cáo qua thư điện tử mang tính lịch sự, trang trọng

Quảng cáo qua ứng dụng điện thoại

Quảng cáo qua điện thoại là hình thức truyền tải thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng thông các cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản. Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Ví dụ, một cửa hàng có thể gửi tin nhắn về chương trình khuyến mãi đặc biệt hoặc gọi điện tư vấn cho khách hàng về sản phẩm mới, từ đó tạo ra mối liên kết gần gũi và nâng cao cơ hội bán hàng.

Quảng cáo qua điện thoại
Quảng cáo qua các ứng dụng điện thoại giúp gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là giải pháp giúp đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên top trang hiển thị kết quả khi một cá nhân nhập từ khóa tìm kiếm trên thanh tra cứu của Google. Đây là phương thức quảng cáo chủ động, do chính khách hàng có nhu cầu tìm đến với thương hiệu, tạo cơ hội giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
SEO giúp đưa trang web của doanh nghiệp lên top tìm kiếm hàng đầu

Quảng cáo thông qua người ảnh hưởng

Những người có sức ảnh hưởng, đặc biệt là người nổi tiếng như ca sĩ hay diễn viên, thường được các doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” làm đại sứ thương hiệu hay người mẫu quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ. Influencer Marketing thu hút mối quan tâm của khách hàng dựa trên độ nhận diễn tên tuổi và mức độ đón nhận của công chúng về người nổi tiếng đó.

 Influencer Marketing

Dựa vào sức hút của người nổi tiếng để đẩy mạnh hiệu quả chiến lược quảng cáo

Quảng cáo bằng tin nhắn tự động Chatbox

Sự phổ biến của các ứng dụng và nền tảng liên lạc như Messenger, Zalo, hoặc Box Chat ngay trên website của doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tìm đến sự hỗ trợ, tư vấn của người bán, nhà cung cấp. Việc ứng dụng tự động hóa để tạo ra công cụ phản hồi tin nhắn tự động trên các chatbox còn có thể giúp bạn trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức, cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ theo một tin nhắn định dạng cố định từ trước, duy trì tương tác với khách hàng và mang lại trải nghiệm mua sắm mượt mà.

Quảng cáo qua botchat tự động
Sử dụng chatbot tự động duy trì tương tác với khách hàng

Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

Sử dụng các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki để quảng cáo sản phẩm là một chiến lược thông minh khi mà xu hướng mua sắm online đang phát triển mạnh mẽ. Các sàn thương mại điện tử không chỉ cung cấp công cụ quảng cáo hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi lứa tuổi, từ đó thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng thương hiệu. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp xây dựng danh tiếng và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử
Xây dựng quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

Các hình thức quảng cáo thang máy truyền thống

Bên cạnh các hình thức quảng cáo hiện đại được đề cập ở trên, nhiều đơn vị vẫn tin tưởng lựa chọn những hình thức quảng cáo truyền thống, với chi phí thi công và triển khai thấp hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp.

Quảng cáo billboard

Quảng cáo Billboard là việc dựng một bảng quảng cáo ngoài trời nổi bật, được đặt ở những vị trí dễ thấy như trên các tuyến đường chính, ngã ba, hoặc trên các tòa nhà cao tầng. Các biển quảng cáo này có kích thước lớn, dễ dàng thu hút sự chú ý của người đi đường, giúp thương hiệu xây dựng nhận diện mạnh mẽ. Với khả năng truyền tải thông điệp rõ ràng, hình ảnh sống động đã giúp billboard trở thành phương thức quảng cáo hiệu quả trong chiến lược marketing ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời
Các biển quảng cáo lớn ngoài trời thu hút sự chú ý của người đi đường

Quảng cáo trên truyền hình

Các doanh nghiệp có thể hợp tác cùng các đài truyền hình để được trình chiếu quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của mình đan xen vào giữa các chương trình, phim ảnh đang diễn ra. Chỉ với 15 đến 60 giây quảng cáo, đặc biệt trong các giờ vàng, sẽ thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Từ đó, quảng cáo trên truyền hình có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trên cả nước và ở nhiều lứa tuổi, giúp kéo gần khoảng cách thương hiệu với khách hàng tiềm năng.

quảng cáo truyền hình
Quảng cáo trên đài truyền hình quốc gia thu được lượng khán giả theo dõi lớn

Quảng cáo qua các ấn phẩm in ấn

Quảng cáo qua báo chí, tạp chí hay các ấn phẩm in ấn là một phương pháp marketing truyền thống nhưng vẫn rất hiệu quả, đặc biệt đối với các đối tượng khách hàng trung niên. Các quảng cáo này thường mang tính chi tiết, cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp rõ ràng và thuyết phục hơn. Tuy không phổ biến như trước, nhưng quảng cáo in ấn vẫn có giá trị nhất định trong việc tạo dựng niềm tin và uy tín.

quảng cáo in ấn
In ấn quảng cáo lên sách báo, tạp chí

Quảng cáo tại hội chợ, triển lãm

Hội chợ và triển lãm là những nơi tổ chức sự kiện lý tưởng để doanh nghiệp trực tiếp giao tiếp với khách hàng và đối tác tiềm năng. Quảng cáo tại các sự kiện này giúp doanh nghiệp thể hiện sản phẩm, dịch vụ một cách thực tế và giới thiệu trực quan đến khách hàng. Đây cũng là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng và nắm bắt xu hướng thị trường.

Quảng cáo tại hội chơ
Dựng các gian hàng cho khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm và dịch vụ

Quảng cáo tại sự kiện

Nhiều doanh nghiệp lớn sẽ làm nhà tài trợ cho các sự kiện như hội thảo, họp mặt, lễ hội cùng nhiều chương trình khác nhằm định vị tên tuổi và nâng cao độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. Tùy vào mức độ tài trợ, doanh nghiệp có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức như tài trợ toàn bộ, tài trợ một phần, hay cung cấp vật phẩm, quà tặng cho người tham gia.

Quảng cáo các sự kiện
Doanh nghiệp có thể tài trợ cho sự kiện để quảng bá tên tuổi 

Ngoài lựa chọn hình thức quảng cáo, việc có được những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ cũng giúp cho các chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao. Hãy tìm hiểu thêm các ý tưởng quảng cáo thang cuốn để có bổ sung thêm nhiều góc nhìn thú vị cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

Trên đây là các hình thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả được nhiều doanh nghiệp yêu thích lựa chọn cho chiến dịch marketing của mình. Việc lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp là nhiệm vụ quan trọng, đóng góp to lớn vào kết quả hoạt động, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp, đồng thời xây dựng độ nhận diện về sản phẩm và dịch vụ, gắn kết thương hiệu và người tiêu dùng. Hy vọng những kiến thức trên mà Trimai mang đến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tìm ra chiến lược quảng cáo tối ưu nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *