Có thể nói, lợi ích quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại là rất lớn. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp kiếm được một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ mà còn góp phần nâng tầm nhận diện thương hiệu một cách bền vững. Vậy những lợi ích đó là gì? Cùng Trimai tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo thang máy tại TTTM – “vũ khí” đắt lực trong chiến lược marketing
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, khi mà rất nhiều thương hiệu cùng lĩnh vực được sinh ra. Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng trở nên gay gắt. Và mỗi doanh nghiệp luôn tìm kiếm những phương thức quảng bá hiệu quả và tối ưu chi phí. Quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại chính là phương thức mà các nhà quảng cáo chú tâm đến.

Nó dần trở thành “vũ khí” đắc lực của các nhà quảng cáo nhờ vào khả năng hiển thị với tần suất nhiều, từ đó, tạo ra sự ghi nhớ mạnh mẽ trong tâm trí của người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện và thúc đẩy doanh số bền vững.
Một số lợi ích quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại
Sở dĩ mà quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại được xem là “vũ khí” chiến lược trong marketing là vì nó mang lại rất nhiều lợi ích. Lợi ích này có thể là cho doanh nghiệp và cho cả người xem. Một số lợi ích phổ biến mà chúng ta nên biết
Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
Trung tâm thương mại là nơi tập trung đông đảo các đối tượng khách hàng mục tiêu của nhiều thương hiệu. Từ nhân viên văn phòng, công nhân, viên chức,… cho tới giới trẻ,… Khi sử dụng quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong không gian khép kín, nơi họ có thời gian để quan sát và tiếp nhận thông điệp mà không bị xao nhãng.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Hai điều giúp cho quảng cáo thang máy tại TTTM góp phần tăng mức độ nhận diện thương hiệu chính là mật độ và tần suất. Mật độ ở đây là số lượng thang máy ở trung tâm thương mại rất nhiều, và hầu hết ở tất cả các TTTM đều có thang máy.
Đương nhiên đã có thang máy thì chắc chắn sẽ có quảng cáo thang máy. Sự hiện diện của quảng cáo thang máy khắp mọi nơi khiến cho hình ảnh thương hiệu được lan tỏa rộng rãi, độ phủ sóng rộng hơn và được nhiều người biết đến.

Thứ hai là tần suất xuất hiện, một quảng cáo thang máy sẽ xuất hiện với tần suất nhiều lần trong một ngày. Nó khiến khách hàng phải xem đi xem lại nội dung của quảng cáo đó. Lâu dần, những thông điệp đó sẽ từ từ in sâu vào trong tâm trí của họ một cách tự nhiên. Từ đó, hình ảnh thương hiệu sẽ tự động xuất hiện trong tâm trí người dùng.
Thúc đẩy hành vi mua hàng
Ngoài việc tăng mức độ nhận diện, các quảng cáo thang máy còn kích thích hành vi mua sắm ngay lập tức của khách hàng. Hầu hết các người tiêu dùng đến đây đều có ý định mua hàng, chỉ cần có một yếu tố nào đó kích thích thì họ chắc chắn sẽ đưa ra quyết định mua hàng. Ví dụ như một chương trình khuyến mãi giảm giá 50% của một hãng mỹ phẩm chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người tới mua.

Gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ không gian hiển thị độc đáo
Mặc dù không gian của thang máy hẹp nhưng đây là một trong những điểm độc đáo và là một trong yếu tố góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông của quảng cáo thang máy. Không gian hẹp giúp người xem không bị xao nhãng bởi yếu tố bên ngoài, tập trung vào nội dung quảng cáo, khiến họ nhớ lâu hơn.

Ngoài ra, đây cũng là nơi giúp sáng tạo ra nhiều kiểu thiết kế quảng cáo độc đáo và đẹp mắt. Các nhà quảng cáo có thể tận dụng cửa thang máy để tạo hiệu ứng hình ảnh động khi cửa đóng/mở hoặc sử dụng màn hình LED để phát video quảng cáo một cách sinh động. Từ đó thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng hơn.
Chi phí hợp lý, hiệu quả truyền thông cao
So với các loại hình thức quảng cáo khác như OOH, TVC,… thì quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, độ hiệu quả tiếp thị thì vẫn không thua kém gì so với hai hình thức trên. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, ngân sách còn hạn chế thì quảng cáo thang máy chính là sự lựa chọn hàng đầu của họ.
Cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng
Ngoài việc đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, thì quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại cũng một phần nào có mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Cụ thể là nó giúp cải thiện trải nghiệm của họ trong quá trình mua sắm.

Chẳng hạn như nếu khách hàng đợi thang máy 1 -2 phút, họ sẽ cảm thấy chán nản. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ. Nhưng nếu ở đó có một màn hình LEC chiếu video quảng cáo hoặc một minigame tương tác nào đó thì lại khác. Họ có thể sẽ xem video hoặc tham gia tương tác, điều này khiến họ quên đi cảm giác chờ đời, nâng cao trải nghiệm mua sắm của họ.
Xem thêm bài viết quảng cáo thang máy cải thiện trải nghiệm khách hàng tại TTTM để hiểu sâu hơn cách mà QTTCM cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Trên đây là những lợi ích quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại mà Trimai đã chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin có ích để giúp bạn hiểu sâu hơn về loại hình quảng cáo này. Theo dõi website của chúng tôi để xem thêm các bài viết hữu ích khác. Nếu có nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo thang máy, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.