Nhiều người vẫn băn khoăn: QCTM cải thiện trải nghiệm khách hàng tại TTTM bằng cách nào? Thực tế, quảng cáo thang máy (QCTM) tại trung tâm thương mại (TTTM) không chỉ là một công cụ tiếp thị, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng tiếp cận thông tin một cách thú vị và tiện lợi hơn. Hãy cùng Trimai khám phá những cách mà QCTM mang đến giá trị thiết thực, cải thiện trải nghiệm khách hàng tại TTTM qua bài viết dưới đây!
Tầm quan trọng của quảng cáo thang máy trong các TTTM
Quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông quan trọng trong các khu trung tâm thương mại (TTTM). Với lưu lượng người cực kỳ đông đảo cùng với tính chất đặc thù cần phải chờ đợi thang máy, các nhà tiếp thị đã thành công doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, việc xuất hiện của các quảng cáo thang máy cũng góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, các cửa hàng trong trung tâm thương mại cũng dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình hơn thông qua quảng cáo thang máy. Có thể nói, quảng cáo thang máy đang trở thành công cụ truyền thông hiệu quả cho các cửa hàng trong trung tâm thương mại.
Tham khảo quảng cáo thang máy – công cụ truyền thông cho các cửa hàng trong trung tâm thương tại để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nó trong chiến lược marketing.
Xu hướng phát triển của quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại
Với những vai trò to lớn mà các quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại đem lại, việc mà loại hình thức quảng cáo này ngày được ưa chuộng là điều không thể bàn cãi. Thực tế cho thấy, hầu hết các thang máy ở khắp mọi nơi đều đặt các quảng cáo, từ tòa nhà, khách sạn cho đến trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim,… có thể nói, nơi nào có thang máy là nơi đó có quảng cáo.

Lại nói về quảng cáo thang máy ở TTTM, loại hình này đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự đổi mới và phát triển của công nghệ kỹ thuật số. Có thể thấy, các quảng cáo thang máy bây giờ đã không còn đơn thuần là những hình ảnh hoặc video.
Bằng việc ứng dụng công nghệ, hình ảnh cũng có thể tạo ra hình ảnh 3D, hình ảnh động, thậm chí video cũng có dạng video 3D, 4D mang đến cảm giác chân thận cho người trải nghiệm.

Như vậy, không thể phủ nhận rằng quảng cáo thang máy đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Hình thức này không chỉ sáng tạo, giàu tính tương tác mà còn mang lại hiệu quả tiếp thị vượt trội, trở thành xu hướng truyền thông đầy tiềm năng.
Cách mà QCTM cải thiện trải nghiệm khách hàng tại TTTM
Trung tâm thương mại không chỉ là nơi mua sắm mà còn là nơi giải trí, thư giãn của khách hàng. Trong đó, quảng cáo thang máy (QCTM) không chỉ đóng vai trò là kênh truyền thông hiệu quả mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp quá trình mua sắm trở nên thú vị và tiện lợi hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là nó đã cải thiện trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Một trong số đó chính là giảm cảm giác chờ đợi, mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Khi khách hàng chờ thang máy 30s – 1 phút, nếu không có gì hấp dẫn thì họ sẽ rất nhàm chán. Việc nhàm chán có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình mua sắm của họ.

Nhưng nếu trong thời gian chờ đó lại có một quảng cáo vui nhộn bằng video, hoặc các trò chơi tương tác thì lại khác. Người xem có thể sẽ dành khoảng thời gian đó để xem video hoặc tương tác với trò chơi. Những nội dung giải trí hoặc thông tin hữu ích giúp khách hàng quên đi sự chờ đợi, tạo cảm giác thoải mái hơn trong hành trình mua sắm.
Những lưu ý khi triển khai quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại
Khi triển khai chiến dịch thang máy trung tâm thương mại, làm sao để đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì không phải dễ. Để đạt được hiệu quả tốt, nhất định phải lưu ý một số yếu tố trước khi và trong khi triển khai chiến dịch quảng cáo thang máy ở trung tâm thương mại.
Một số yếu tố quan trọng nên chú ý có thể kể đến như:
- Chọn vị trí chiến lược: Tốt nhất là nên chọn đặt quảng cáo ở những vị trí có lưu lượng người lớn, như vậy, khả năng tiếp cận khách hàng rộng hơn, đem lại hiệu quả tốt hơn.
- Thiết kế sáng tạo, thu hút: Hình ảnh rõ nét, màu sắc bắt mắt, nội dung ngắn gọn, rõ ràng sẽ thu hút người xem, để lại một ấn tượng khó phai trong tâm trí người xem.
- Tận dụng công nghệ tương tác: Kết hợp QR Code, AR/VR hoặc gamification để thu hút khách hàng, tăng trải nghiệm từ đó thúc đẩy hành vi của khách hàng.
- Đảm bảo tính phù hợp với khách hàng mục tiêu: Nội dung quảng cáo phải phù hợp với đối tượng thường xuyên sử dụng thang máy.
- Tuân thủ quy định của trung tâm thương mại: Đảm bảo quảng cáo không vi phạm các quy định về kích thước, nội dung và thời gian hiển thị để tránh các vấn đề về pháp lý, gây mất hình ảnh thương hiệu.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu được cách mà QCTM cải thiện trải nghiệm khách hàng tại TTTM mà chúng tôi đã tổng hợp được. Để khám phá thêm nhiều bài viết hữu ích, hãy theo dõi website của Trimai. Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn thuê dịch vụ quảng cáo thang máy, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình!