Quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại đang trở thành một xu hướng nổi bật trong chiến lược marketing hiện đại. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho các cửa hàng ở bên trong trung tâm thương mại. Trimai sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại
Trước hết, cần phải tìm hiểu sơ qua về khái niệm của loại hình thức quảng cáo này để giúp giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn. Như vậy, chúng ta mới có cơ sở để đi tìm hiểu sâu hơn.
Khái niệm quảng cáo thang máy trung tâm thương mại
Quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại là một loại hình thức quảng cáo mà nhà tiếp thị tận dụng không gian thang máy ở các trung tâm thương mại để đặt các dạng quảng cáo. Thường thì các quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại đều đến từ các cửa hàng bên trong trung tâm thương mại đó. Mục đích chính là để dẫn dắt người tiêu dùng đi đến cửa hàng đó thực hiện hành vi mua sắm.

Các loại hình quảng cáo thang máy trung tâm thương mại
Quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại thường rất đa dạng. Thực tế thì nếu bạn đến một trung tâm thương mại, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau từ poster, standee, decal,… cho đền màn hình LCD,…

Chung quy lại thì nó gồm 3 loại hình thức chính:
- Quảng cáo tĩnh: Decal, poster, banner, standee bằng hình ảnh 2D, 3D.
- Quảng cáo động: Màn hình LED/LCD, quảng cáo video.
- Quảng cáo âm thanh: Quảng cáo bằng loa trong thang máy.
Lý do thang máy là công cụ truyền thông hiệu quả cho cửa hàng
Một trong lý do chính khiến thang máy trở thành công cụ truyền thông hiệu quả cho cửa hàng là vì nó tạo ra sự liên kết trải nghiệm cho khách hàng. Sau khi người tiêu dùng xem quảng cáo, họ sẽ dễ dàng chuyển từ hành động xem sang hành động mua sắm, đặc biệt là khi quảng cáo đến các chương trình khuyến mãi. Bởi vì hầu hết những người đi đến trung tâm thương mại đều muốn thỏa mãn nhu cầu. Vì vậy muốn khiến họ chuyển đổi hành vi cũng khá dễ dàng.

Thứ hai là nó giúp khách hàng ưu tiên tìm đến bạn trước. Lấy một ví dụ dễ hiểu, nếu cửa hàng A ở tầng 4 và một cửa hàng B ở tầng 3, cả hai đều bán ghế sofa. Cửa hàng A đặt một poster quảng cáo với chương trình khuyến mãi ở tầng 1, trong khi cửa hàng B thì không có làm như vậy. Giả sử một người tiêu dùng đang có nhu cầu mua ghế sofa. Khi bước vào thang máy thì họ nhìn thấy tấm quảng cáo của cửa hàng A. Vậy họ sẽ đi lên tầng 4 để đến cửa hàng A hay là sẽ tự đi kiếm cửa hàng khác?
Trong tình huống trên, theo tâm lý hầu hết của người tiêu dùng, chưa tính tới việc người đó có thực hiện hành vi mua hay không, nhưng chắc chắn người đó sẽ đi đến tầng 4 để xem cửa hàng A đó. Đơn giản là thay vì tốn thời gian đi tìm một cửa hàng bán sofa trong vô định thì lựa chọn đến cửa hàng có địa điểm cụ thể sẽ tốt hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao thang máy ở trung tâm thương mại là công cụ truyền thông hiệu quả cho các cửa hàng.
Lợi ích của quảng cáo thang máy đối với cửa hàng trong trung tâm thương mại
Quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại đem đến rất nhiều lợi ích cho các cửa hàng bên trong trung tâm thương mại đó. Dưới đây là một số lợi ích dễ nhận thấy nhất của loại hình thức quảng cáo này.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu:Quảng cáo trong thang máy giúp cửa hàng nâng cao sự hiện diện thương hiệu ở khắp mọi nơi trong trung tâm. Do đó, khách hàng sẽ nhớ đến cửa hàng mỗi lần di chuyển trong trung tâm thương mại.
- Tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng: Quảng cáo bắt mắt sẽ gây ấn tượng sâu sắc và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu.
- Tạo cơ hội thu hút khách hàng trực tiếp: Quảng cáo thang máy tiếp cận khách hàng khi họ có nhu cầu mua sắm. Đây là cơ hội để thúc đẩy hành động mua sắm ngay lập tức khi khách hàng ra khỏi thang máy.
- Thúc đẩy hành động ngay lập tức: Quảng cáo trong thang máy có thể kêu gọi hành động nhanh chóng bằng các chương trình giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt có thể khiến khách hàng quyết định mua ngay.
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Quảng cáo thang máy có chi phí thấp nhưng lại có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Xem thêm top lợi ích của quảng cáo thang máy tại trung tâm thương mại để hiểu hơn vai trò của loại hình quảng cáo này trong marketing quan trọng như thế nào.
Những yếu tố cần lưu ý khi triển khai quảng cáo thang máy trung tâm thương mại
Để có thể triển khai quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại thành công và đạt hiệu quả cao, chúng ta cần phải lưu ý một số yếu tố quan trọng. Nếu không, mặc dù chiến dịch quảng cáo đó không nói là thất bại nhưng sẽ không đạt được kết quả tối đa. Có rất nhiều yếu tố mà chúng ta cần lưu ý, dưới đây là một số lưu ý phổ biến nhất.
- Chọn vị trí quảng cáo chiến lược: Nên chọn những các thang máy có lưu lượng người qua lại đông đúc để tăng khả năng tiếp cận.
Cần đặt quảng cáo ở vị trí dễ nhìn, như cửa ra vào thang máy hoặc khu vực đợi thang máy. - Lựa chọn các thang máy có lưu lượng người qua lại cao: Các thang máy ở gần các khu vực trung tâm hoặc các cửa hàng lớn sẽ thu hút lượng người lớn.
Nội dung quảng cáo phải rõ ràng và hấp dẫn: Tạo quảng cáo nổi bật với thiết kế thông điệp ngắn gọn, hình ảnh bắt mắt và dễ hiểu để gây ấn tượng nhanh chóng. - Tạo cơ hội cho khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi trực tuyến: Cung cấp mã giảm giá hoặc quà tặng miễn phí khi khách hàng quét mã QR để tăng tính hấp dẫn.
- Tạo thông điệp ngắn gọn và dễ hiểu: Không sử dụng quá nhiều văn bản, chỉ cần một thông điệp ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin.

Trên đây là những thông tin liên quan đến quảng cáo thang máy trong trung tâm thương mại mà Trimai đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn. Hy vọng đây là những thông tin có ích để giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về loại hình quảng cáo này. Nếu có bất kỳ nhu cầu thuê dịch vụ quảng cáo thang máy hay thắc mắc nào, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.